Legenda alas roban dalam bahasa filipina

Legenda alas roban dalam bahasa filipina – Roban Alass matatagpuan sa lugar ng teak gubat sa Plelen, Grising, Batang, Central Java. Kalsada itinayo sa panahon ng Mystery Alass Robanpemerintahan Gobernador General Herman Willem Daendels, isang Gobernador General ng Dutch East Indies hanggang 36 na pinasiyahan sa pagitan 1808-1811. Road mas mahusay na kilala bilang De Grote Postweg na nangangahulugang ang Post Road ay itinayo para sa layunin ng pagpapaunlad ng imprastraktura bilang isang resulta ng paglago ng populasyon.

Legenda alas roban dalam bahasa filipina

Roban ay nagmula sa salitang ‘nakawan’ na kung saan ay nangangahulugan na ang tubig ay tumataas, ang salita ay lubos na kilala sa pamamagitan ng coastal mga komunidad. Roban sariling village sa distrito Subah. Roban sa coastal mga lugar sa Java Sea. Ang ambiance ng lugar na ito hanggang sa ngayon ay pa rin shrouded sa makapal na hangin ng kahiwagaan. Township Roban Roban dating kilala bilang Demon. Ito ay sinabi sa panahon na lumipas, ang mga tao Roban marami sa mga ito ay may mataas na kaalaman upang magagawang baguhin ang kanyang sarili bilang isang buwaya. Mula sa kilala stealth crocodiles gumawa Roban Roban bilang Demon.

Gayunman Alass Roban Roban at may isang mahalagang papel kapag tiningnan mula sa kasaysayan. Batang dating kilala bilang ang lugar na iyon pa rin ang tahimik na Alass Roban pakikipag-ayos ay hindi bilang busy bilang ito ay ngayon. Roban Alass kilala kung saan ang stealth, lelembut, at ang magnanakaw (magnanakaw). Ang hangganan rehiyon Kendal na nagsisimula sa Batang ngayon hanggang Pekalongan. Sa panahon ng paghahari ni Sultan Agung ng Mataram Islam paligid 1620an, rejections hindi pagkakaunawaan sa pagitan ng voc at Mataram dati nang naitatag diplomasya sa rehiyon at supplying armas.

Sultan Agung nagnanais na gibain VOC na nasa Batavia. Ang pwersa na kasangkot sa ang pag-atake ay dumating mula sa iba’t ibang mga lugar sa Java. Upang magagawang upang suportahan ang mga logistic supply ng outposts na binuo ng isang logistic support sa iba’t-ibang mga lugar, ang isa sa kung saan sa Alass Roban. Sa pagbuo ng isang post sa Alass Roban, Sultan Agung ipinadala Ki Bahurekso upang buksan Alass Roban. Pagbukas Subah sinasabing nagsimula sa Distrito sa kanluran. Ito ay inilaan upang buksan ang lupa na gagamitin para sa mga lumalagong isang malawak na iba’t ibang mga mapagkukunan ng pagkain upang suportahan ang mga logistical pangangailangan. Kapag may Kali Lojahan (Kramat), Bahurekso plano upang bumuo ng mga dam.

Ngunit kung saan ay binuo ang dam mayroong isang malaking sahig na gawa sa krus sa ilog. Pagkatapos siya meditated sa Biyernes POND oras upang makakuha ng reinforcements. Pagkatapos ay ang timber maaaring alisin at nawasak, ang kaganapan na ito ay tinatawag na ngembat Watang (Lifting Wood) ay pagkatapos ay ginagamit bilang pangalan ng Rod. Mga kaganapan sa ermita Ki Bahurekso mamaya ipinagdiriwang na may mga kaganapan gaganapin tuwing Biyernes Kliwonan POND sa Batang Town Square.

Mga post na ay binuo ay tinatantya upang maging sa lugar balekambang, Gringsing. Narito doon ay isang gusali na ay pinaniniwalaan na ang Sultan ng Mataram. Kaisa sa ang ahas rebulto na katulad na exhibited sa Palace Hardowaliko Mataram Jogjakarta ngunit walang ang korona. Balekambang ay isang gusali sa bukal na sumulpot mula sa lupa. Sa paligid doon ay masyadong malawak lumubog na ngayon ay naging mga palayan. Maaaring makita nang malinaw na sa nakapalibot na palayan ang patlang na tumayo sa dating lumubog dahil ang texture lupa. Balekambang pagkatapos ay ginagamit bilang isang source ng patubig para sa mga palayan.

Alass o ng gubat ay ginamit bilang isang lugar ng corpses pembunagan circa 1808-1811 (mga biktima ng pag-unlad De Grote Postweg), 1980 (Petrus biktima ng bagong order) at ang mataas na bilang ng mga aksidente sa trapiko hanggang ngayon.

Ang isang side effect ng pag-unlad na ito ay ang pagkasira ng kagubatan sa Java, lalo na sa hilagang rehiyon. Ngunit ito ay dapat gawin upang mapalakas ang paglago ng ekonomiya sa Dutch colonizers bagamat napaka-epekto sa buhay ng mga tao sa mga nakapaligid na lugar.

Sa kabilang dako, kahila-hilakbot na bagay ay ang bilang ng mga nasawi dahil sa ang proseso ng pag-unlad. Mula sa ilang mga reference na nakukuha ko, pagdala ng hanggang sa libu-libong mga katutubong tao ay victimized sa panahong iyon.

Sa karagdagan sa nasa itaas, kapag ang mga bagong order, Roban Alass lugar isang beses na ginamit bilang isang paglalaglag lupa mga katawan ng mga biktima ng isang tago operasyon sa panahon na ito ay kilala bilang Petrus o mahiwaga shooters sa paligid ng 1980s. Ito ay batay sa bilang ng mga buhay na mga saksi na nagsabi na ang karamihan sa mga biktima Petrus pagkatapos ay dumped sa Roban Alass lugar.

Hindi lamang iyon, sa lugar din ay may madalas na aksidente ng trapiko at reportedly ay marami ang namatay doon bilang isang resulta ng aksidente. Mula sa impormasyon na nakukuha ko ay ipinaliwanag na ito ay ang intensity ng ang bilang ng mga aksidente sa lugar na ito ay lubos na mataas na Roban Alass.

Alass o ng gubat ay ginamit bilang isang lugar ng corpses pembunagan circa 1808-1811 (mga biktima ng pag-unlad De Grote Postweg), 1980 (Petrus biktima ng bagong order) at ang mataas na bilang ng mga aksidente sa trapiko hanggang ngayon.

Ang isang side effect ng pag-unlad na ito ay ang pagkasira ng kagubatan sa Java, lalo na sa hilagang rehiyon. Ngunit ito ay dapat gawin upang mapalakas ang paglago ng ekonomiya sa Dutch colonizers bagamat napaka-epekto sa buhay ng mga tao sa mga nakapaligid na lugar.

Sa kabilang dako, kahila-hilakbot na bagay ay ang bilang ng mga nasawi dahil sa ang proseso ng pag-unlad. Mula sa ilang mga reference na nakukuha ko, pagdala ng hanggang sa libu-libong mga katutubong tao ay victimized sa panahong iyon.

Sa karagdagan sa nasa itaas, kapag ang mga bagong order, Roban Alass lugar isang beses na ginamit bilang isang paglalaglag lupa mga katawan ng mga biktima ng isang tago operasyon sa panahon na ito ay kilala bilang Petrus o mahiwaga shooters sa paligid ng 1980s. Ito ay batay sa bilang ng mga buhay na mga saksi na nagsabi na ang karamihan sa mga biktima Petrus pagkatapos ay dumped sa Roban Alass lugar.

Hindi lamang iyon, sa lugar din ay may madalas na aksidente ng trapiko at reportedly ay marami ang namatay doon bilang isang resulta ng aksidente. Mula sa impormasyon na nakukuha ko ay ipinaliwanag na ito ay ang intensity ng ang bilang ng mga aksidente sa lugar na ito ay lubos na mataas na Roban Alass.

Gayunpaman, ako ay isang maliit na mas mababa sumasang-ayon kung ang anumang mga aksidente na nangyari sa lugar Alass Roban ay lamang na sanhi ng pagkilos ng astral nilalang lamang. Gayunman ang pangunahing kadahilanan ay pa rin ng tao ang sarili sa mahihirap mga kundisyon ng kalsada sa lugar ay hindi kasing ganda Roban Alass lane kalsada sa ibang mga lugar.

KUNDISYON Alass Roban

Ang mga kalye ay kaya pataas at paliko-likong up sa isang burol na may isang malaking-sized na mga puno teak shade. Mystery pinagmumultuhan daanan kilala Alass Robankarena maraming mga hindi pangkaraniwang pangyayari at ang bilang ng mga aksidente. Sa katagalan lane (center) doon ay isang kaligtasan ng monumento. Hindi malayo mula sa mga ito doon ay ang nitso ng Sheikh matangkad guho na sa sandaling pinasiyahan sa lugar, ngunit ang lapida upang gunitain bumagsak malapit sa isa sa mga punong kahoy teak ay masyadong malaki.

Central Line (old) Alass Roban ay binuo sa pamamagitan ng mga Dutch, hindi malayo mula sa lumang track ay Goa Japan. Goa Japan ay binuo sa paligid ng 1942 sa pamamagitan ng Hapon. Rod natagpuan 2 Goa sa Japan, lalo sa Alass Roban Roban at Turkish. Goa Japan sa Alass Roban mayroong humigit-kumulang sa 13 mga artipisyal na kuweba bibig kapag romusha at 1 likas na kuweba. 1 kuweba na may lalim na 30 metro, at 12 iba sa pagitan ng 5-20 metro na matatagpuan malapit sa maliit na stream lined. 1 likas na kuweba ay nakatayo sa isang burol.

Para sa mga artipisyal na kuweba na parang lalim ng 30 metro ay maaaring tumanggap ng 8 tangke kapag ang laki ng tangke. Ang isang maliit na ilog na kung saan ay malapit sa kuweba naka-out na maging isang dating landas tangke na nag-uugnay sa lumang linya na may pabilog na ruta bagong tayong taon na ang nakakaraan.

Goa Beaches Roban ay binuo sa paligid ng 1942 at ginamit hanggang sa 1948 sa pamamagitan ng Hapon. Goa ay matatagpuan malapit sa beach Roban Ngodek oras sapat na lapad at lalim ng 20 metro. Ayon sa mga saksi ang pundasyon ng unang Hapon port kapag aaway Indonesia at sa Netherlands. cave ay ginagamit bilang isang taguan ng mga Hapones. Japan noong 1945 kapag pagsasarili ay hindi naalis doon ng Indonesia, sila ay dumaan mula sa Indonesia matapos ilalabas ang ally atomic bomb sa Nagasaki at Hiroshima.

MYSTERY Alass Roban
Kahit na kilala bilang teak gubat ‘nakakatakot’ sa Central Java, ang lugar na ito ay may sariling kuwento. Lalo na sa ” nakaraang ‘, kapag may mga bagong kalsada ay binuo Alass Roban gobyerno Indonesian ay hindi umiiral. Lahat ng uri ng mga sasakyan, mula sa mga pampublikong bus, trak sa pribadong sasakyan dapat tawirin ito ruta.

Isang ugali na gawin ang aking mga magulang kapag kami -putra-anak na babae-bata man ay manlalakbay sa pamamagitan ng mga pribadong sasakyan mula sa East Java sa Central Java sa panahon ng pista opisyal sa paaralan ang mga bata. At na nangangahulugan crossing ang ruta sa kahabaan ng hilagang baybayin ng Surabaya sa Semarang, plus Jogjakarta, Solo hanggang Temanggung at Parakan.

Ang isa sa aming mga paboritong ruta bilang mga batang wala pang labing-limang taon ay Alass Roban, kumpleto sa lahat ng mga kuwento ‘nakakatakot’ ay may. Tulad ng kanyang kalagayan bilang bahagi ng Grote Postweg, madulas na kalsada na walang ilaw sa gabi sa pasikut-sikot path snaking alias na maaaring gawin ang tiyan pagduduwal, hanggang sa ang magnanakaw o mga magnanakaw na maghintay sa madiskarteng mga lugar.

Kabilang ang ‘wingitnya’ o ang horror ng kagubatan mismo sa visual paglalarawan. Bago pumasok sa kagubatan at pagkatapos na mula sa gubat, may mga kaya maraming mga restoran at mga food stall. Kabilang ang mga batang kambing satay Subah Valin lugar pretty sikat. Ngunit sa sandaling sa gubat hanggang sa 1 km, walang stall anumang bagay na maaaring magamit bilang isang ‘ngiras’ o meryenda pagkain.

Kahit na kilala bilang teak gubat ‘nakakatakot’ sa Central Java, ang lugar na ito ay may sariling kuwento. Lalo na sa ” nakaraang ‘, kapag may mga bagong kalsada ay binuo Alass Roban gobyerno Indonesian ay hindi umiiral. Lahat ng uri ng mga sasakyan, mula sa mga pampublikong bus, trak sa pribadong sasakyan dapat tawirin ito ruta.

Isang ugali na gawin ang aking mga magulang kapag kami -putra-anak na babae-bata man ay manlalakbay sa pamamagitan ng mga pribadong sasakyan mula sa East Java sa Central Java sa panahon ng pista opisyal sa paaralan ang mga bata. At na nangangahulugan crossing ang ruta sa kahabaan ng hilagang baybayin ng Surabaya sa Semarang, plus Jogjakarta, Solo hanggang Temanggung at Parakan.

Ang isa sa aming mga paboritong ruta bilang mga batang wala pang labing-limang taon ay Alass Roban, kumpleto sa lahat ng mga kuwento ‘nakakatakot’ ay may. Tulad ng kanyang kalagayan bilang bahagi ng Grote Postweg, madulas na kalsada na walang ilaw sa gabi sa pasikut-sikot path snaking alias na maaaring gawin ang tiyan pagduduwal, hanggang sa ang magnanakaw o mga magnanakaw na maghintay sa madiskarteng mga lugar.

Kabilang ang ‘wingitnya’ o ang horror ng kagubatan mismo sa visual paglalarawan. Bago pumasok sa kagubatan at pagkatapos na mula sa gubat, may mga kaya maraming mga restoran at mga food stall. Kabilang ang mga batang kambing satay Subah Valin lugar pretty sikat. Ngunit sa sandaling sa gubat hanggang sa 1 km, walang stall anumang bagay na maaaring magamit bilang isang ‘ngiras’ o meryenda pagkain.

Tinggalkan Balasan

Isikan data di bawah atau klik salah satu ikon untuk log in:

Logo WordPress.com

You are commenting using your WordPress.com account. Logout / Ubah )

Gambar Twitter

You are commenting using your Twitter account. Logout / Ubah )

Foto Facebook

You are commenting using your Facebook account. Logout / Ubah )

Foto Google+

You are commenting using your Google+ account. Logout / Ubah )

Connecting to %s